Cách làm mứt dừa dẻo thơm ngon tại nhà dùng trong những ngày tết.
Mứt dừa là một món ăn ngày Tết xuất phát từ miền Nam. Ngày nay nó được ưa chuộng dùng trong hộp quà Tết của mỗi nhà. NiceView360 xin chia sẻ cùng bạn cách làm món mứt dừa đúng chất miền Nam, không cầu kỳ nhưng lại mang vị ngon trong ngày Tết. 
Nguyên liệu gồm:
·         3-4 quả dừa.
·         1kg đường cát trắng.
·         1 bịch sữa tươi không đường.
·         1-2 ống vani(mua tại các tiệm tạp hóa).
Hướng dẫn cách làm mứt dừa dẻo :
Bước 1 :
·         Ra siêu thị hay chợ chọn những trái dừa cơm dày(tốt nhất là chợ).
·         Lời khuyên: Ta có thể hỏi kinh nghiệm chọn dừa của người bán dừa.
·         Sau khi lựa chọn trái dừa ta dùng dao khoét 1 một lỗ trên trái dừa lấy nước(nước dừa để vô tô hay ca lớn lát sau sẽ dùng).
·         Rồi dùng dao tách vỏ dừa.
Hình minh họa dưới đây sẽ trả lời thắc mắc(chọn dừa như thế nào là không quá non cũng không quá giá?),việc tách dừa như hình sẽ giúp có được những sợi dừa mỏng-dài-đẹp theo ý muốn.
  



Nếu trong quá trình tách cơm dừa, không được như hình trên. Không sao, có thể từng miếng nhỏ như hình sau đây




Bước 2 : Mình rửa sạch dừa để ráo nước, sau khi để dừa ráo, dùng dao bào(hay dụng cụ chuyên bào) bào dừa thành những sợi dừa như hình sau.
Lưu ý: các bạn nên rửa tay sạch hoặc đeo găng tay ni-lon rùi hãy bào dừa.



Bước 3 : Rửa sạch những sợi dừa đã thái mỏng để trong rổ cho ráo nước(rửa và ngâm 2-3 tiếng bằng nước ấm sẽ giảm bớt dầu trong dừa và xả lại bằng nước lạnh).









Bước 4 : Sau khi dừa ráo ta dùng 1 thau lớn trộn dừa và đường vào ướp trong thau để qua đêm hoặc 12 tiếng cho đến khi thấy đường tan hết và sợi dừa có màu trắng trong.











Bước 5: Dùng một chảo lớn có đáy dày cho dừa ngâm đường vào nồi cho thêm sữa tươi vào, bắt lên bếp đun sôi lửa nhỏ , cứ 15- 20 phút dùng đũa khuấy đều một lần.


Bước 6: Đun trong lửa nhỏ cho đến khi dừa săn lại và cạn sữa, tạo thành những hạt đường khô li ti bám đều trên miếng dừa,cho lọ vani vào nồi đảo đều và tắt bếp. Ở công đoạn này dừa sẽ nhìn hơi có màu ngà ngà, nhưng khi phơi thì dừa sẽ trắng.










Sau khi dừa nguội thì đổ vào rổ rồi phơi ở nơi thoáng khoảng 1 ngày.


Xong xuôi thì cất mứt dừa vào lọ ăn dần, 



Vậy là đã xong món mứt dừa, rất đơn giản phải không ạ. Hi vọng với cách làm mứt dừa dẻo trên sẽ giúp cho các bạn có thể tự làm món mứt dừa ngon đón tết

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top